kinh nghiep thay dau tai nhiet, kinh nghiem chon dau truyen nhiet

chuyên phân phối các loại dầu nhờn mỡ bôi trơn Chuyên Nghiệp

Hệ thống truyền nhiệt  là một hệ thống phức tạp, có thể xảy ra sự cố hết sức nguy hiểm trong quá trình thay dầu truyền nhiệt, xúc rửa hệ thống, nạp dầu và vận hành. Vì vậy khi xúc rửa và thay dầu truyền nhiệt cho hệ thống truyền nhiệt. Các bạn cần xem kỹ lại bản thiết kế hệ thống đồng thời phải tính toán kỹ thuật vệ sinh sao cho hợp lý để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn.
Việc sử dụng dầu truyền nhiệt trong hệ thống quá lâu sẽ không tránh khỏi bụi bẩn, dầu bị cháy bám vào tuyến ống tải nhiệt trong quá trình vận hành. Điều này ảnh hưởng đến khả năng tải nhiệt của tuyến ống, cặn bám vào tuyến ống làm oxy hóa ăn mòn tuyến ống có thể gây rò rỉ dầu hết sức nguy hiểm.
II/ Dầu Truyền Nhiệt:
1.Dầu truyền nhiệt đã sử dụng lâu nên khả năng tải nhiệt sẽ không đạt yêu cầu theo thiết kế của hệ thống, sẽ làm hao tốn thời gian đốt, nhiên liệu đốt và những vấn đề liên quan đến hệ thống truyền nhiệt.
2.Khuyến cáo sử dụng dầu: Nên chọn dầu truyền nhiệt theo khuyến cáo của nhà chế tạo hệ thống truyền nhiệt hoặc chọn những dòng sản phẩm có chất lượng và thông số kỹ thuật tương đương có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
III/ Quy Trình Thay Dầu Truyền Nhiệt.
Làm Sạch Tuyến Ống Bằng Dầu Cũ:
– Việc làm sạch hệ thống truyền nhiệt rất phức tạp vì hệ thống truyền nhiệt lớn, tuyến ống nhỏ và dài.
– Để có thể làm sạch tuyến ống cần phải có những chất tẩy rửa đặc chủng để pha trộn với dầu cho chạy tuần hoàn, lọc cặn bẩn bằng lược thô và lược tinh.
1.Quy Trình Tháo Dầu:
– Sau quá trình làm sạch, giảm nhiệt độ hệ thống xuống <50oC (hoặc làm cho dầu còn đủ lỏng), tháo dầu từ toàn bộ từ hệ thống ống dẫn chính hoặc bồn chứa, bộ trao đổi nhiệt, bồn giãn nở.
– Dùng khí nén để tháo dầu làm sao cho không còn dầu cũ bên trong.
2.Quy Trình Xúc Dầu:
– Sau khi tháo dầu, tiến hành xúc rửa hệ thống bằng dầu tẩy rửa để đảm bảo không còn cặn bẩn ở trong bồn chứa và tuyến ống.
– Khởi động bơm dầu cho tuần hoàn trong hệ thống nhưng không được đốt lò cho dầu chạy tuần hoàn trong khoảng thời gian đủ để làm sạch tuyến ống. Nên cho dầu chạy qua lọc.
– Sau khi thực hiện xong việc xúc rửa hệ thống thì tháo dầu tẩy rửa ra. Tháo dầu bằng khí nén.
– Kiểm tra toàn bộ hệ thống điều khiển an toàn để đảm bảo tất cả các thiết bị hoạt động hoàn chỉnh và đồng bộ.
– Kiểm tra rò rỉ: phải kiểm tra trong suốt quá trình xúc rửa bằng dầu tẩy rửa cho đến khi tháo dầu rữa.
– Tuyệt đối không dùng nước để thử rò rỉ và xúc rửa hệ thống, khuyến cáo dùng khí để thử áp lực. Áp lực thử nên đạt tối đa 1.5bar.
3.Quy Trình Nạp Dầu.
– Kiểm tra các cáp điện phải đảm bảo an toàn.
– Kiểm tra các lỗ thông hơi, mở tất cả van thông hơi với mục đích để thông hơi thoát khí khi nạp dầu.
– Nạp dầu vào bồn chứa hoặc tuyến ống: Nạp dầu mới bằng hệ thống bơm dầu ở điểm  thấp nhất để tránh sự xâm nhập của không khí vào hệ thống.
– Đổ dầu đến mức giới hạn thấp nhất cho phép của bồn giãn nở.
– Cho dầu lưu chuyển trong nhiều giờ, kiểm tra mức dầu, nếu ít hơn mức thấp nhất, thì thêm dầu vào cho đến khi đạt mức thấp nhất của bồn giãn nở.
– Kiểm tra hệ thống bơm, kiểm tra đảm bảo bơm đo áp lực, áp lực của áp kế như quy trình hướng dẫn, nếu đã ổn định thì vận hành hệ thống.
4.Vận Hành Thử Nghiệm:
– Trong lần chạy thử đầu tiên khi bắt đầu đun nóng dầu, nhiệt độ cung cấp chỉ ở mức 100oC. Khi đạt nhiệt độ này ngưng đun lò, tiếp tục xả khí ở các van xả, nếu khi nào đảm bảo khí không còn trong hệ thống lúc đó mới đóng van xả lại.
– Hệ thống thông hơi ở bồn giãn nở phải được mở ra từ lúc này vì khi nhiệt độ lên 100oC thì nước bắt đầu bốc hơi.
– Tiến hành tiếp tục quy trình xả hơi khi bơm đo áp lực và áp lực của áp kế không ổn định.